Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Công bố người chiến thắng của cuộc thi Thử thách Thiết kế cùng Ford

 Christina Dean, nhà sáng lập và CEO của Redress chia sẻ “Mọi ngành, lĩnh vực đều cần có trách nhiệm và cải tiến để cùng tạo nên sự chuyển biến rất cần thiết trong tư duy kinh doanh hiện nay, đó là hướng về việc bảo vệ tương lai hành tinh của chúng ta.”
Ngày 15 tháng 1 năm 2016 vừa qua, Ford và Redness – một cơ quan phi chính phủ luôn tậm với vai trò phát triển môi trường trong ngành công nghiệp thời trang - đã công bố người chiến thắng của Thử Thách Thiết Kế cùng Ford trong khuôn khổ Diễn Đàn Redress 2016.
Cuộc thi chứng kiến sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế trẻ từ nhiều quốc gia như Hồng Kông, Trung Quốc, Thái Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha và Anh Quốc, tất cả đã mang đến cho sân chơi chung nhiều thiết kế đa dạng, từ những bộ đầm couture cho tới những bộ comple đầy ấn tượng.
Sau khi được lựa chọn một cách kỹ càng, tác phẩm dành chiến thắng là một chiếc đầm dài chấm đất với thiết kế đối xứng trong màu sắc của vải tự nhiên tương phản với chất liệu đồng kết hợp cùng, được lấy cảm hứng từ một chiếc cầu vượt bình lặng trên đỉnh núi Victoria của Hồng Kông – gần nơi các du khách thường ghé thăm để chụp ảnh đường chân trời biểu tượng của thành phố này. Thiết kế là tượng trưng cho một ngành công nghiệp thời trang bền vững. Chủ nhân của tác phẩm này là Pan Wen, đến từ Trung Quốc và Amy Ward đến từ Anh. “Với những chi tiết chìm,ẩn được kết hợp hài hòa, chúng tôi muốn tạo nên một sản phẩm khiến người mặc phải tò mò tìm hiểu và khám phá về bộ trang phục,” Amy Ward cho biết. “Thay vì lấy cảm hứng từ một toà nhà chọc trời hiển hiện, chúng tôi tìm tòi sâu hơn và thực sự hứng thú với mối liên hệ tới ngành công nghiệp thời trang của cây cầu, để tập trung vào những chi tiết tinh xảo hơn.”
 “Với những chi tiết chìm,ẩn được kết hợp hài hòa, chúng tôi muốn tạo nên một sản phẩm khiến người mặc phải tò mò tìm hiểu và khám phá về bộ trang phục,” Amy Ward cho biết. “Thay vì lấy cảm hứng từ một toà nhà chọc trời hiển hiện, chúng tôi tìm tòi sâu hơn và thực sự hứng thú với mối liên hệ tới ngành công nghiệp thời trang của cây cầu, để tập trung vào những chi tiết tinh xảo hơn.”
 Và tất cả các trang phục được tạo nên trong thử thách đều được giới thiệu trong buổi trình diễn thời trang tại Tuần Lễ Thời Trang Hồng Kông do Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông tổ chức, là một phần của chương trình biểu diễn chung kết Giải thưởng Thiết kế Xanh – Phong cách - The EcoChic Design Award 2015/16. Đây cũng là lần đầu tiên chất liệu bọc ghế ngồi bền vững của Ford xuất hiện tại một buổi biểu diễn của một tuần lễ thời trang chính thức.
“Tại thử thách thiết kế, chúng tôi đã trang bị cho các nhà thiết kế tài năng các mảnh vải bọc ghế rời được sản xuất từ chai nhựa tái chế,” bà Marie Smyth, nhà thiết kế cao cấp, bộ phận Thiết kế Màu Sắc và Chất liệu, Ford Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ. “Chúng tôi muốn mang tới cơ hội sáng tạo trên một chất liệu mới cho các nhà thiết kế, đồng thời cho họ thấy các chất liệu vải thân thiện với môi trường có thể bắt nguồn từ những nguồn ngạc nhiên.
 “Là những nhà thiết kế, chúng tôi luôn có nhu cầu không ngừng tìm kiếm những chân trời mới không chỉ để dự đoán xu hướng phong cách mà còn để đối mặt với những thách thức về môi trường phía trước. Khi chúng tôi ngồi lại để thiết kế một sản phẩm, chúng tôi luôn cố gắng khám phá những cách thức mới để giảm thiểu tác động lên môi trường. Có thể nói các nhà thiết kế có trách nhiệm to lớn về vấn đề phát triển bền vững – đây cũng là chủ đề chúng tôi rất giành nhiều tâm huyết.”

 “Trong tình hình sản xuất và tiêu thụ đồ may mặc ngày càng tăng nhanh, chất thải từ dệt may cũng đang trở thành một vấn đề lớn ở rất nhiều quốc gia. Bước vào năm thứ hai liên tiếp hợp tác với Ford, chúng tôi vô cùng vui mừng và hào hứng khi được cùng làm việc với hãng ô tô danh tiếng này để nâng cao nhận thức về những cải tiến đột phá trong thiết kế nhằm giảm thiểu chất thải ra môi trường. Tư duy thiết kế bền vững có mối liên hệ mật thiết với cả thời trang và công nghiệp ô tô.”
 "Chúng tôi đã cho rằng những chất liệu thử thách lần này đưa ra sẽ rất nặng và khá khó để làm việc, nhưng cuối cùng thật ngạc nhiên là việc sử dụng chúng rất dễ dàng,” Pan Wen chia sẻ. “Thiết kế bằng vải bọc ghế ngồi của Ford trong hôm nay đã hoàn toàn truyền cảm hứng cho tôi kiếm tìm nhiều chất liệu bền vững hơn nữa cho những thiết kế tương lai của mình.”
Sự kiện đã lọt vào top 10 của Giải thưởng Thiết kế Xanh – Phong cách - The EcoChic Design Award 2015/16 với thử thách tạo nên các trang phục cao cấp từ loại vải bến vững được dùng để bọc ghế ngồi của xe Ford. Hiện nay, hãng đang tiếp tục thử nghiệm với những chất liệu sinh học mới bao gồm sử dụng sợi làm từ vỏ, hạt và rễ cà chua, đặc biệt là các đồng đô là Mỹ không còn lưu hành trong sản xuất các hộc, ngăn trữ đồ và những bộ phận bằng nhựa khác của nội thất ô tô để giảm thiểu việc tiêu thụ dầu thô. Đội ngũ nghiên cứu của Ford đang thử nghiệm với thiết kế phỏng sinh học để phát triển một loại keo dính bền vững mới sử dụng cho khoang máy. Những nỗ lực này đều nằm trong chiến lược bền vững của Ford để giảm thiểu tác động tới môi trường trong quá trình hoạt động.
Mô hình xe BMW F1
Mô hình xe FERRARI F1
Mô hình xe HONDA F1
Mô hình xe LOTUS F1
Mô hình xe MACLAREN F1
Mô hình xe MERCEDES F1
Mô hình xe RED BULL RACING F1
Mô hình xe RENAULT F1
Mô hình xe TOYOTA F1
Mô hình xe WILLIAMS F1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét