Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Toyota không còn chú trọng Camry tại thị trường Mỹ

Năm 2015, mức tăng trưởng của Camry chỉ tăng vỏn vẹn 0,2% với 429.355 chiếc so với con số 428.606 của 2014. Nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này là do nhu cầu đối với xe CUV và xe bán tải ngày càng tăng cao. Trong khi đó, doanh số RAV4 tăng đến 17,8%, đạt 315.412 đơn vị.

Thị trường Mỹ đang ngày càng ưa chuộng những dòng xe đa dụng và đó cũng là lý do mà Toyota định hướng phát triển RAV4 trong tương lai thay vì cái tên Camry.

Toyota đang hướng tới ngôi vương trong phân khúc CUV tầm trung với RAV4 và tin tưởng sẽ bán được 400.000 chiếc chiếc mỗi năm, bắt đầu từ 2017, dự kiến vượt qua Honda CR-V nhiều năm thống lĩnh phân khúc, doanh số năm ngoái là 345.647 đơn vị.


Toyota đã nhận ra sự tăng trưởng ở phân khúc CUV tầm trung trong những năm gần đây sau khi nâng cấp RAV4 vào năm 2013 và khả năng sản xuất lớn tại Bắc Mỹ, cũng như nhập khẩu từ Nhật Bản.
“Nếu CUV hạng trung tiếp tục tăng trưởng tốt, chúng tôi có thể sẽ giảm dần số lượng Camry bán ra trong tương lai” - Bill Fay, Phó Chủ tịch cấp cao của Toyota Division Toyota Motor Sales USA phát biểu trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

“Trong tương lai, sự chênh lệch doanh số giữa RAV4 và Camry sẽ rút ngắn, nhưng chúng tôi vẫn muốn tiếp tục duy trì sự thành công của Camry trên thị trường” - ông nói thêm.

Trong năm 2015, CUV đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và Toyota đã phải đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đến năm 2016, họ cũng sẽ tập trung cả vào xe bán tải khi phân khúc này đang ngày càng được người Mỹ ưa chuộng.
Mô hình xe BMW F1
Mô hình xe FERRARI F1
Mô hình xe HONDA F1
Mô hình xe LOTUS F1
Mô hình xe MACLAREN F1
Mô hình xe MERCEDES F1
Mô hình xe RED BULL RACING F1
Mô hình xe RENAULT F1
Mô hình xe TOYOTA F1
Mô hình xe WILLIAMS F1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét